0

Tinh dầu bạc hà Ochill - Món quà từ thiên nhiên với vô vàn công dụng

nobuzlata
il y a 3 mois

Dạo gần đây, liệu pháp sử dụng tinh dầu thiên nhiên để xông thơm phòng hoặc xông hơi chữa bệnh trở thành xu hướng chung của nhiều người. Tuy nhiên, bạn cần hiểu đúng về từng loại tinh dầu để biết cách sử dụng phù hợp.

Bài viết chia sẻ những thông tin hữu ích về tinh dầu bạc hà Ochill từ cách sử dụng tới lợi ích mang lại. Tham khảo ngay bạn nhé!

Tinh dầu bạc hà Ochill là gì?

Tinh dầu bạc hà có tên gọi tiếng Anh là Peppermint essential oil, được chiết xuất 100% từ thân và lácây bạc hà thông qua quá trình chưng cất trực tiếp. Loại tinh dầu này có hương thơm the the thanh mát đặc trưng của bạc hà, màu hơi vàng nhạt.

Tinh dầu bạc hà cho cuộc sống tốt hơn

Trong lọ tinh dầu bạc hà Ochill chứa khá nhiều hoạt chất, điển hình như:

- Menthol và 1,8-Cineole: Tạo mùi thơm đặc trưng và có công dụng giảm đau, kháng viêm, kháng khuẩn.

- Menthofuran: Đặc tính cay thơm tự nhiên của bạc hà và có khả năng sát trùng.

Những công dụng không ngờ của tinh dầu bạc hà Ochill

1. Tinh dầu bạc hà nguyên chất thanh lọc không khí

Có lẽ không loại tinh dầu nào có khả năng thanh lọc không khí, khử mùi hôi hiệu quả bằng tinh dầu từ bạc hà. Điều đó lý giải tại sao các spa, thẩm mỹ viện, khách sạn, … thường hay xông thơm phòng bằng tinh dầu này. Mùi thơm mát dịu đặc trưng của bạc hà sẽ giúp không gian sống được thơm tho, thư giãn hơn.

2. Tinh dầu bạc hà Ochill giảm bệnh đường hô hấp

Thành phần chính của bạc hà chứa các loại tinh chất như menthol, pinene, camphene, limonine,… với khả năng sát khuẩn, giúp hạn chế vi khuẩn trong không khí. Nhờ đó, nếu bạn xông thơm phòng bằng loại tinh dầu thì sẽ làm giảm bệnh về đường hô hấp như viêm mũi dị ứng, viêm xoang và cảm cúm theo mùa.

Xông hơi mặt bằng tinh dầu bạc hà nguyên chất Ochill không chỉ làm tan đờm, giúp việc hô hấp thông thoáng hết nghẹt mũi, mà còn có thể hạ sốt, giải cảm, xua tan mệt mỏi, nâng cao sức đề kháng, tái tạo năng lượng cho cơ thể mau khỏi bệnh. Đây cũng là phương pháp hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh Covid-19.

Vai trò trị bệnh của tinh dầu bạc hà

3. Tinh dầu bạc hà Ochill với khả năng giảm đau

Trong bạc hà chứa hoạt chất Methol với tỉ lệ lớn, có đặc tính kháng viêm, dùng được để giảm đau khớp, đau cơ, điều trị đau đầu và đau cổ vai gáy khá hiệu quả.

Bạn có thể thực hiện như sau:

- Trộn vài giọt tinh dầu bạc hà Ochill và tinh dầu nền (dầu hạt nho, dầu jojoba, dầu argan). Nếu không dùng tinh dầu nền, có thể xảy ra tình trạng bỏng rát da.

- Dùng hỗn hợp tinh dầu vừa mix thoa trực tiếp lên vị trí đang đau (cơ bắp, khớp, cổ vai gáy), massage nhẹ nhàng.

- Tinh chất bạc hà sẽ thẩm thấu, vừa cải thiện lưu thông máu vừa kháng viêm, giảm đau nhanh chóng.

Tuy nhiên, cần đặc biệt lưu ý, không thoa tinh dầu trực tiếp lên da trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Làn da em bé khá mỏng manh và nhạy cảm, dùng tinh dầu có thể gây bỏng da, phát ban, kích ứng. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nhé.
 

➔➔➔ Tham khảo thêm: Tinh dầu bạc hà OChill the mát chữa đau đầu và tốt cho sức khỏe

4. Tinh dầu bạc hà Ochill làm đẹp

Có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ khi biết rằng tinh dầu bạc hà nguyên chất có thể làm đẹp. Bạn chỉ cần xông hơi mặt bằng nước ấm pha tinh dầu, lỗ chân lông sẽ giãn nở, giúp diệt khuẩn, hạn chế kích ứng da, nhờ đó trị mụn hiệu quả. Đồng thời, đây cũng là phương pháp kích thích tuần hoàn máu dưới da, làm se khít lỗ chân lông, tái tạo làn da sáng mịn.

Khả năng làm đẹp của tinh dầu bạc hà được giới chuyên gia khẳng định

5. Tinh dầu bạc hà Ochill – Liệu pháp giảm căng thẳng

Đã từ lâu, liệu pháp hương thơm được dùng để chữa bệnh được áp dụng phổ biến. Tinh dầu bạc hà là một món quà diệu kỳ của tự nhiên, không chỉ giải tỏa căng thẳng mệt mỏi mà còn cải thiện tâm trạng của bạn, hồi phục năng lượng nhanh chóng trong một ngày làm việc bận rộn.

Hãy thử khuếch tán tinh dầu bạc hà Ochill trong phòng làm việc hoặc không gian sống, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt: giảm buồn ngủ, ít uể oải, bớt đau nhức và lạc quan hơn. Từ đó kích thích não bộ, cho bạn tập trung làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, nếu bạn treo lọ tinh dầu hoặc xông thơm tinh dầu trong tàu, xe,… có thể ngăn được cảm giác say xe, buồn nôn.

Mua tinh dầu bạc hà Ochill ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều nơi cung cấp tinh dầu Ochill. Sẽ thật là tai hại nếu bạn mua phải tinh dầu giả, hoặc loại trộn lẫn tạp chất kém chất lượng. Để tránh tình trạng bất cập đó, người tiêu dùng cần tìm đến những địa chỉ uy tín.

Lời khuyên cho bạn là nên tham khảo trang so sánh giá 2momart với mức độ chính xác gần như hoàn toàn. Website này không chỉ giới thiệu cửa hàng cung cấp tinh dầu bạc hà Ochill chính hãng, mà còn giúp bạn khảo giá, tìm được nơi mua sản phẩm với mức giá rẻ nhất.

Trên đây là những công dụng nổi bật của tinh dầu bạc hà nguyên chất đối với sức khoẻ chúng ta. Hy vọng bài viết thực sự hữu ích cho mọi người. Bất kỳ sản phẩm nào cũng cần hiểu rõ đặc tính và công dụng cũng như những lưu ý trước khi dùng để tránh nguy hiểm bạn nhé.

0